Gần 1.500 lao động chuẩn bị sang Hàn Quốc

  • 18/07/2022
  • 730

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) vừa phát thông tin đến 1.472 người lao động (NLĐ) đã được doanh nghiệp Hàn Quốc lựa chọn chuẩn bị một số thủ tục để xuất cảnh trong thời gian tới.

Gần 1.500 lao động chuẩn bị sang Hàn Quốc - Ảnh 1.

Người lao động tập trung tại Trung tâm Lao động ngoài nước trước khi xuất cảnh

NLĐ cần nhanh chóng liên hệ với sở lao động - thương binh và xã hội tỉnh, thành phố nơi có hộ khẩu thường trú để xác nhận nguyện vọng tham gia Chương trình EPS và thực hiện hợp đồng đã được ký với doanh nghiệp Hàn Quốc trước ngày 22-7. Đồng thời, liên hệ với sở tư pháp tỉnh, thành phố nơi có hộ khẩu thường trú hợp pháp để xin cấp Phiếu lý lịch tư pháp số 1 và nộp cho Trung tâm Lao động ngoài nước (1 bản gốc tiếng Việt và 1 bản dịch tiếng Anh có chứng thực) vào ngày tập trung tham dự khóa bồi dưỡng kiến thức cần thiết. 

Trong trường hợp NLĐ được bố trí kế hoạch bồi dưỡng kiến thức cần thiết nhưng chưa được cấp Phiếu lý lịch tư pháp, NLĐ vẫn đến tập trung theo kế hoạch và ủy quyền để người thân tiếp nhận, dịch thuật và gửi chuyển phát nhanh về cho Trung tâm Lao động ngoài nước trong thời gian sớm nhất. 

Đối với những NLĐ đã có lịch xuất cảnh, cần nhanh chóng thực hiện thủ tục ký quỹ 100 triệu đồng và 50.000 đồng (phí duy trì tài khoản thanh toán phục vụ công tác hoàn trả tiền ký quỹ và các khoản tiền bảo hiểm tại Hàn Quốc). Nếu NLĐ thuộc đối tượng được vay vốn và có nhu cầu vay vốn để ký quỹ thì thực hiện thủ tục vay vốn và ký quỹ tại chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tại nơi có hộ khẩu thường trú.

Theo yêu cầu tiếp nhận sớm của phía Hàn Quốc, NLĐ hoàn thành giáo dục định hướng khóa 1 và 2 năm 2022 sẽ được xuất cảnh từ cuối tháng 7 này. Vì vậy, đề nghị NLĐ đã có lịch xuất cảnh khẩn trương thực hiện việc chuyển khoản tiền ký quỹ nêu trên trước ngày 22-7.

Nguồn: Nld.com.vn